zaterdag 26 januari 2013

Dục vọng nhiều có được vãng sanh?

HỎI: Tôi là Phật tử đã quy y từ nhỏ, lúc bấy giờ tôi chưa ý thức về các giới cấm, nhất là giới thứ ba của người Phật tử. Khi bước vào tuổi trưởng thành, tôi nhận thấy cái tâm dục vọng, ham muốn của mình ngày càng lớn. Đến nay (22 tuổi, chưa lập gia đình) tôi vẫn không làm chủ được lòng ham muốn của mình, tôi rất hay xem phim người lớn và suy nghĩ bậy bạ về quan hệ nam nữ. Không biết điều này có ảnh hưởng đến nhân cách và sau này có cản trở khiến tôi không thể vãng sanh?
(ĐINH THIỆN, dinhthien911@yahoo.com.vn)

ĐÁP: Bạn Đinh Thiện thân mến!
Một người khỏe mạnh “khi bước vào tuổi trưởng thành, nhận thấy cái tâm dục vọng, ham muốn của mình ngày càng lớn” là chuyện hoàn toàn bình thường. Bởi lẽ chúng ta là những chúng sanh đang sống trong cõi Dục nên thân tâm luôn bị tham muốn, ái dục chi phối là tất nhiên.(Xem tiếp...)

*** http://www.giacngo.vn ***
Nụ Cười Sen Nở
Hoa Tết tấp nập về bến Bình Đông
Chiều muộn
Tặng quà Tết cho đồng bào Ca Dong
Phật giáo Q.5 tổng kết công tác Phật sự năm 2012
Ca khúc Lời chúc đạo đầu năm
Hương vị mứt Tết miền Nam
Dục vọng nhiều có được vãng sanh?
Ban Hướng dẫn Phật tỉnh BR-VT: giao lưu các đạo tràng



*** http://www.phattuvietnam.net ***
  1. Hưng Yên: Thành lập Đạo tràng Pháp Hoa chùa Báo Ân
  2. Đăk Nông: BĐD Phật giáo huyện Đăk Mil tổng kết Phật sự năm 2012
  3. Tiến sỹ phật học Khangser Rinpoche tham quan - thăm viếng các chùa ở Việt Nam
  4. Hà Nội: Chùa Đình Quán tặng quà Tết cho bệnh nhân ung thư
  5. TP.HCM: Ban đại diện Phật giáo Quận 5 tổng kết công tác Phật sự 2012
  6. BRVT - Chùa Phật Quang: Đêm văn nghệ mừng lễ Phật Thành Đạo
  7. TP.HCM: Hội Từ Tâm - Quan Âm Tu Viện tặng 1000 phần quà Tết
  8. Long An: Cung nghinh tôn tượng Phật hoàng Trần Nhân Tông
  9. TP.HCM: Trao học bổng Thích Minh Châu
  10. Thanh Hóa: Lễ Khánh thành Giảng đường - Nhà Ni - Nhà khách tại Chùa Tường Vân
http://diendan.tuvien.com/index.php

Ngày 11-01-2013 Forum: Phật Học Phổ Thông.I Bài 6-10
Ngày 11-01-2013 Re: Phẩm Song Yếu Tự Truyện
Ngày 11-01-2013 Re: Học: Kinh Phạm võng
===
Điều thật biết là thật
Điều giả hiểu là giả
Do tư duy chân chánh
Chúng đạt được chân lý.

Pháp Cú kệ số 012Ngày: 26-01-2013
3. DÂM GIỚI (giới dâm)

Geen opmerkingen: